Những hiểm họa khôn lường khi trồng implant giá rẻ

Khi chẳng may bị mất răng, trồng implant là 1 trong những giải pháp được coi là tốt nhất hiện nay. Nếu là bạn, bạn sẽ đầu tư bao nhiêu cho dịch vụ này? Một gói dịch vụ trồng implant giá rẻ tại địa chỉ không uy tín hay chọn cho mình những phòng khám thật sự danh tiếng, chất lượng? Nếu bạn vẫn đang ưu tiên hoặc ngả hơn về phía giá rẻ thì bài viết này rất mong có thể giúp bạn nhìn nhận chính xác về dịch vụ này.

Vì sao chi phí trồng răng implant thường khá cao?

Khảo giá trung bình, chi phí trồng implant tại các địa chỉ uy tín luôn có mức giá khá cao. Trong đó, mức giá thấp nhất áp dụng trong Viện răng hàm mặt Trung ương là trên dưới 12 triệu đồng/trụ implant. Đừng quá bất ngờ, nếu hiểu trồng implant là gì chắc chắn bạn sẽ công nhận rằng con số trên là xứng đáng.

Trước hết, hãy cùng nhắc lại 1 chút về kỹ thuật trồng implant. Hiểu đơn giản thì đó là kỹ thuật trồng răng giả bằng cách đặt chân răng nhân tạo được làm từ titanium vào trong xương hàm thay thế cho chân răng đã mất.

Trong 6 thậm chí là 9 tháng sau đó (tuỳ từng bệnh nhân), khi thân implant đã tích hợp chắc chắn vào xương hàm thì mão sứ mới được gắn bổ sung để tạo ra chiếc răng hoàn chỉnh. Chiếc răng này có hình dạng, màu sắc và chức năng giống hệt răng thật.

Như vậy, rất dễ để nhận thấy, toàn bộ quá trình trồng implant không hề đơn giản. Nó đòi hỏi bác sĩ nha khoa phải có trình độ chuyên môn cùng tay nghề kỹ thuật cao cũng như kinh nghiệm dồi dào.

Thêm vào đó, phòng khám cần được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại và đặc biệt là 100% vật liệu sử dụng trong toàn bộ quá trình phải là đồ nhập khẩu cao cấp, đảm bảo tuyệt đối an toàn bởi tính đến thời điểm hiện tại, năng lực sản xuất tại Việt Nam chưa thể đáp ứng được kỹ thuật này.

Chính vì những nguyên nhân trên, về cơ bản, rất khó để các trung tâm, phòng khám nha khoa giảm giá rẻ thậm chí là siêu rẻ đối với dịch vụ này. Nếu bạn được giới thiệu các gói trồng implant giá rẻ với chi phí 8 hay 5 hoặc 6 triệu đồng thì tốt nhất hãy cẩn thận, dè chừng bởi rất có thể địa chỉ quảng cáo đó làm ăn không thật sự chuyên nghiệp, uy tín và đảm bảo.

Hiểm hoạ “Tiền mất tật mang”: Đừng chọn trồng implant giá rẻ!

Trồng implant giá rẻ có thể giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí ban đầu. Tuy nhiên, hiểm hoạ khôn lường mà nó gây ra có thể khiến bạn ngậm ngùi hối hận.

Gặp phải bác sĩ ít kinh nghiệm thậm chí là yếu chuyên môn

Đầu tiên, khi chọn trồng implant giá rẻ, gần như chắc chắn rằng bạn đã – đang làm việc với những bác sĩ không có đủ chuyên nghiệp cũng như chuyên môn. Đừng quá bất ngờ khi chúng tôi khẳng định như vậy. Lí do là bởi bác sĩ nào cũng hiểu kỹ thuật trồng implant yêu cầu cao đến mức nào.

Nếu thật sự có khả năng và kinh nghiệm, chẳng bác sĩ nào sẵn sàng làm răng giả với mức giá thấp. Lưu ý rằng: Con số 5 hay 6 triệu không thể chi trả toàn bộ chi phí vận hành hoạt động cho toàn bộ quá trình trồng răng chứ chưa nói đến chi phí nhân công, vật liệu, …

Có lẽ, vẫn là khá may mắn nếu bạn làm việc với bác sĩ mới, còn non kinh nghiệm. Đối với dịch vụ giá rẻ, rất có thể những người đang làm răng và tự xưng là bác sĩ của bạn lại không hề được cấp phép, không đủ giấy tờ cũng như kiến thức chuyên môn để thực hiện công việc này.

Nếu là người hiểu biết, thực sự quan tâm đến sức khoẻ của mình, đừng tiếp tay, đừng đồng ý cho những người vô trách nhiệm, không hề có lương tâm này lợi dụng, lừa gạt tiền bạc cũng như làm tổn hại đến sức khoẻ của chính mình!

Bị cấy vật liệu trồng implant giá rẻ, chất lượng kém

Bạn biết không: Titanium được sử dụng làm chân implant chính là kim loại gần như duy nhất trên thế giới không gây độc hại cho cơ thể người. Sau khi cấy ghép, vật liệu này không gây dị ứng, không bị đào thải.

Chỉ những chân implant được làm từ titanium nguyên chất, đảm bảo an toàn mới được cấp phép sử dụng. Chúng có đặc tính siêu bền, chịu kéo, chịu uốn tốt hơn sắt và không dễ bị biến dạng trong môi trường nóng lạnh. Thêm vào đó, vật liệu chính hãng không bị nhiễm từ, không gây bất tiện khi đi qua cửa kiểm soát an ninh. Tuy nhiên, vì là kim loại hiếm nên giá của nó không hề rẻ.

Nếu mỗi chân implant của bạn được bán với giá rẻ thì chúng là hàng giả, hàng kém chất lượng. Nếu những chân kim loại này bị cấy vào cơ thể thì rất nhiều vấn đề có thể phát sinh:

Implant không thể tương tích sinh học.

Tình trạng có thể xuất hiện chính là việc chân implant không thể tương thích sinh học hoặc tương thích sinh học rất kém với xương hàm. Vấn đề này là do implant giá rẻ có chứa tạp chất, kim loại độc, không an toàn. Khi đó, việc cấy ghép không chỉ mất nhiều thời gian mà còn không hiệu quả. Việc đào thải gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Nếu nhẹ, bạn vẫn có thể hoàn tất quá trình trồng răng giả trong thời gian sau đó. Tuy nhiên, tuổi thọ của răng sẽ không bền, khi răng hỏng, việc điều trị, cấy ghép mới sẽ càng khó khăn và tốn kém hơn.

Răng nhanh hỏng, tuổi thọ kém, đào thải implant sau vài năm sử dụng

Như đã nói phía trên, do vật liệu sản xuất chân implant giá rẻ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn nên quá trình đào thải vẫn sẽ tiếp tục. Sau khi trồng răng, quá trình này sẽ diễn ra từ từ.

Những biểu hiện nhẹ ban đầu là chảy máu chân răng, sưng, viêm nhẹ…. Tiếp đó, răng implant sẽ yếu dần, lung lay, đau, nhức, mất chức năng ăn nhai. Nếu chụp X – quang, bạn sẽ thấy xương không còn bám quanh trụ răng gây ra vô số khó chịu, đau đớn.

Nhiễm độc, ảnh hưởng đến sức khoẻ trong thời gian dài

Tất nhiên, vì vật liệu làm trụ trồng implant không an toàn nên tình trạng nhiễm độc gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sẽ diễn ra. Mức độ nhiễm độc và ảnh hưởng phụ thuộc vào thành phần kim loại, hợp chất được sử dụng để sản xuất implant kém chất lượng.

Viêm nhiễm, sưng đau quanh răng, chảy máu chân răng thậm chí là nặng hơn

Tất nhiên, khi chọn dịch vụ giá rẻ, sử dụng thiết bị cũ, vệ sinh kém, kỹ thuật và vật liệu đều không đảm bảo thì răng, lợi rất dễ bị viêm nhiễm. Các tình trạng như: Chảy máu chân răng, sưng đau, nhiễm trùng có thể xuất hiện ngay sau thời gian ngắn cấy ghép hoặc diễn ra âm ỉ.

Khi đó, người bệnh vừa phải phẫu thuật rút bỏ trụ implant, vừa phải sử dụng nhiều loại thuốc điều trị khác nhau. Đặc biệt, nếu tình trạng diễn tiến cấp tính thì cần nhập viện xử lý sớm nếu không muốn ảnh hưởng đến tính mạng!

Như vậy, thay vì trồng implant giá rẻ để mang bệnh vào thân thì chọn 1 địa chỉ uy tín, chất lượng với giá vừa tầm vẫn là lựa chọn thông minh và hợp lý hơn. Hãy nhớ rằng: Nếu biết cách chăm sóc hợp lý, 1 chiếc răng cấy implant tốt có thể đồng hành cùng bạn đến trọn đời.

Chính vì thế, đừng ham rẻ trước mắt mà hãy tìm đến những phòng khám có tiếng như Nha Khoa Quốc Tế để được thăm khám, làm răng chu đáo, cẩn thận và an toàn nhất bạn nhé!

1800 0040